
ข้อมูลการประกันคุณภาพภายนอกรอบ 5
ตัวชี้วัด | หลักฐานร่องรอยที่ต้องเก็บรวบรวมเพิ่มเติม | แหล่งข้อมูล |
มาตรฐานที่ ๑ คุณลักษณะของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์ | ||
ตัวชี้วัดที่ ๑.๑ ความรู้ของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา | ๑) ศึกษาเอกสารการดำเนินการประเมินมาตรฐานวิชาชีพนักเรียนระดับ ปวช.๓ และนักศึกษาระดับ ปวส.๒ จากงานวัดผลประเมินผล | |
๒) ศึกษาเอกสารการดำเนินการการทดสอบ V-net นักศึกษา จากงานวัดผลประเมินผล | ||
ตัวชี้วัดที่ ๑.๒ ทักษะและการนำไปประยุกต์ใช้ของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา | ๑) ศึกษาข้อมูลจากจำนวนของผู้เรียนที่ประสบความสำเร็จสู่การเป็นผู้ประกอบการหรือการประกอบอาชีพอิสระ | |
๒) ศึกษาเอกสาร สูจิบัตร โล่รางวัล กิจกรรมศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา จากฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ | ||
๓) ศึกษาเอกสาร สูจิบัตร โล่รางวัล กิจกรรมการแข่งขันวิชาชีพทุกระดับที่ได้ดำเนินการ จากฝ่ายวิชาการ | ||
ตัวชี้วัดที่ ๑.๓ คุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา | ๑) ศึกษาข้อมูลเอกสาร หลักฐาน จากงานกิจกรรมนักเรียน นักศึกษา | |
๒) ศึกษาข้อมูลเอกสาร หลักฐาน จากงานทะเบียน | ||
ตัวชี้วัดที่ ๑.๔ ผลสัมฤทธิ์ของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา | ๑) ศึกษาข้อมูล เอกสาร หลักฐาน จากงานพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน | |
๒) ศึกษาข้อมูล เอกสาร หลักฐานจากงานระบบทวิภาคี | ||
มาตรฐานที่ ๒ การจัดการอาชีวศึกษา | ||
ตัวชี้วัดที่ ๒.๑ หลักสูตรอาชีวศึกษา | ๑) ศึกษาข้อมูล เอกสาร หลักฐาน งานวิจัย การพัฒนาปรับปรุงหลักสูตร และสอดคล้องกับมาตรฐานอาชีพหรือมาตรฐานสถานประกอบการ | |
๒) ศึกษาข้อมูล เอกสาร หลักฐาน ระบบการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์ทักษะวิชาชีพหรือฝึกอาชีพในระบบทวิภาคี มีการเตรียมความพร้อมด้านทักษะชีวิตและทักษะปฏิบัติของผู้เรียนก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ มีการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลจากการฝึกประสบการณ์ทักษะวิชาชีพหรือฝึกอาชีพร่วมกับสถานประกอบการอย่างไร | ||
ตัวชี้วัดที่ ๒.๒ การจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา | ๑) ศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ทุกสาขาวิชา | |
ตัวชี้วัดที่ ๒.๓ การบริหารจัดการสถานศึกษา | ๑) ศึกษาเอกสารแผนพัฒนาการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ฉบับล่าสุด | |
๒) ศึกษาเอกสารรายงานการใช้แผนพัฒนาการศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ของปีที่ผ่านมา | ||
ตัวชี้วัดที่ ๒.๔ การนำนโยบายสู่การปฏิบัติ | ๑) ศึกษาเอกสารข้อมูล การขับเคลื่อนการผลิตและพัฒนากำลังคนตามกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ หรือกรอบคุณวุฒิอาเซียนหรือมาตรฐานสากล หรือมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ | |
๒) ศึกษาเอกสารรายงานการการจัดการศึกษาเพื่อสร้างโอกาสและความเสมอภาค | ||
มาตรฐานที่ ๓ การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ | ||
ตัวชี้วัดที่ ๓.๑ ความร่วมมือในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ | ๑) ศึกษาเอกสารแผนพัฒนาการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ฉบับล่าสุด | |
๒) ศึกษาเอกสารรายงานการใช้แผนพัฒนาการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ของปีที่ผ่านมา | ||
ตัวขี้วัดที่ ๓.๒ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์และงานวิจัย | ๑) ศึกษาเอกสารงานนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์งานสร้างสรรค์ งานวิจัยมีการนำไปใช้ประโยชน์จริง | |
๒) สังเกต ตรวจสอบได้รับรางวัลจากการประกวด นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์งานสร้างสรรค์หรืองานวิจัย ระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับชาติ | ||