ข้อมูลการประกันคุณภาพภายนอกรอบ 5

ตัวชี้วัด

หลักฐานร่องรอยที่ต้องเก็บรวบรวมเพิ่มเติม

แหล่งข้อมูล

มาตรฐานที่ ๑ คุณลักษณะของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์

ตัวชี้วัดที่ ๑.๑ ความรู้ของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา

๑) ศึกษาเอกสารการดำเนินการประเมินมาตรฐานวิชาชีพนักเรียนระดับ ปวช.๓ และนักศึกษาระดับ ปวส.๒ จากงานวัดผลประเมินผล


๒) ศึกษาเอกสารการดำเนินการการทดสอบ V-net นักศึกษา จากงานวัดผลประเมินผล

ตัวชี้วัดที่ ๑.๒ ทักษะและการนำไปประยุกต์ใช้ของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา

๑) ศึกษาข้อมูลจากจำนวนของผู้เรียนที่ประสบความสำเร็จสู่การเป็นผู้ประกอบการหรือการประกอบอาชีพอิสระ

๒) ศึกษาเอกสาร สูจิบัตร โล่รางวัล กิจกรรมศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา จากฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ

๓) ศึกษาเอกสาร สูจิบัตร โล่รางวัล กิจกรรมการแข่งขันวิชาชีพทุกระดับที่ได้ดำเนินการ จากฝ่ายวิชาการ

ตัวชี้วัดที่ ๑.๓ คุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา

๑) ศึกษาข้อมูลเอกสาร หลักฐาน จากงานกิจกรรมนักเรียน นักศึกษา

๒) ศึกษาข้อมูลเอกสาร หลักฐาน จากงานทะเบียน

ตัวชี้วัดที่ ๑.๔ ผลสัมฤทธิ์ของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษา

๑) ศึกษาข้อมูล เอกสาร หลักฐาน จากงานพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน

๒) ศึกษาข้อมูล เอกสาร หลักฐานจากงานระบบทวิภาคี

มาตรฐานที่ ๒ การจัดการอาชีวศึกษา

ตัวชี้วัดที่ ๒.๑ หลักสูตรอาชีวศึกษา

๑) ศึกษาข้อมูล เอกสาร หลักฐาน งานวิจัย การพัฒนาปรับปรุงหลักสูตร และสอดคล้องกับมาตรฐานอาชีพหรือมาตรฐานสถานประกอบการ

๒) ศึกษาข้อมูล เอกสาร หลักฐาน ระบบการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์ทักษะวิชาชีพหรือฝึกอาชีพในระบบทวิภาคี มีการเตรียมความพร้อมด้านทักษะชีวิตและทักษะปฏิบัติของผู้เรียนก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ มีการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลจากการฝึกประสบการณ์ทักษะวิชาชีพหรือฝึกอาชีพร่วมกับสถานประกอบการอย่างไร

ตัวชี้วัดที่ ๒.๒ การจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา

๑) ศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ทุกสาขาวิชา

ตัวชี้วัดที่ ๒.๓ การบริหารจัดการสถานศึกษา

๑) ศึกษาเอกสารแผนพัฒนาการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ฉบับล่าสุด

๒) ศึกษาเอกสารรายงานการใช้แผนพัฒนาการศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ของปีที่ผ่านมา

ตัวชี้วัดที่ ๒.๔ การนำนโยบายสู่การปฏิบัติ

๑) ศึกษาเอกสารข้อมูล การขับเคลื่อนการผลิตและพัฒนากำลังคนตามกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ หรือกรอบคุณวุฒิอาเซียนหรือมาตรฐานสากล หรือมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

๒) ศึกษาเอกสารรายงานการการจัดการศึกษาเพื่อสร้างโอกาสและความเสมอภาค

มาตรฐานที่ ๓ การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

ตัวชี้วัดที่ ๓.๑ ความร่วมมือในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

๑) ศึกษาเอกสารแผนพัฒนาการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ฉบับล่าสุด

๒) ศึกษาเอกสารรายงานการใช้แผนพัฒนาการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ของปีที่ผ่านมา

ตัวขี้วัดที่ ๓.๒ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์และงานวิจัย

๑) ศึกษาเอกสารงานนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์งานสร้างสรรค์ งานวิจัยมีการนำไปใช้ประโยชน์จริง

๒) สังเกต ตรวจสอบได้รับรางวัลจากการประกวด นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์งานสร้างสรรค์หรืองานวิจัย ระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับชาติ